Hồ Sơ Trinh Sát (1995)

Hồ Sơ Trinh Sát không chỉ là bộ phim “hot” trong lĩnh vực phim cảnh sát hình sự mà còn nằm trong top 10 phim kinh điển của truyền hình Hồng Kông qua mọi thời đại. Bộ phim là góc nhìn chân thật về công việc của cảnh sát Hồng Kông thông qua những vụ án ly kỳ, hấp dẫn và có phần rùng rợn. Những cái chết bí ẩn, không rõ nguyên nhân được họ điều tra một cách tỉ mỉ và chuyên nghiệp.

Các nhân vật chính đã xây dựng nên hình tượng cảnh sát hết sức đẹp đẽ khi tận tâm với nghề, luôn tâm niệm rằng, sự bình an của người dân là trên hết. Công việc lắm lúc khiến họ đánh mất hạnh phúc riêng, thế nhưng, những người cảnh sát ấy vẫn hài lòng với hiện tại cùng thành quả mà họ đạt được.

Sau khi lên sóng, Hồ Sơ Trinh Sát đã sở hữu con số rating kỷ lục và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả. Thành công của Hồ Sơ Trinh Sát đã đưa tên tuổi của diễn viên Đào Đại Vũ và Quách Khả Doanh lên hàng tiểu sinh và hoa đán hàng đầu của TVB trong thập niên 90. Vai Trương Đại Dũng của Đào Đại Vũ cũng nằm trong Top 100 nhân vật kinh điển nhất của truyền hình Hồng Kông. Bên cạnh đó, Đào Đại Vũ và Quách Khả Doanh còn nhận giải “Cặp đôi được yêu thích nhất” trong 4 năm liên tiếp – từ năm 1996 đến 1999.

Hồ Sơ Trinh Sát
Hồ Sơ Trinh Sát

Hình Cảnh (2010)

Hình Cảnh là cuộc đối đầu giữa sếp Mad và sếp Stone, phản ánh sự mong manh giữa ranh giới thiện và ác. Thạch Đông Thăng (Huỳnh Nhật Hoa) là viên cảnh sát hình sự. Từ một cảnh sát hết lòng cứu người, Đông Thăng bỗng bị hàm oan. Chính vì lý do đó, Đông Thăng đã trút tất cả phẫn nộ vào cuộc sống thực tại, trở thành nhân vật nguy hiểm nhất đối với toàn đội điều tra.

Nội dung của bộ phim được xây dựng dựa trên tư liệu từ 10 vụ án lớn của Hồng Kông, phản ánh sự phức tạp của tính cách con người, đồng thời hé mở những sự thật ly kỳ. Ngoài ra, Hình Cảnh còn được khán giả mong chờ bởi sau rất nhiều năm, hai mảnh của “ngũ hổ tướng” là Miêu Kiều Vỹ và Huỳnh Nhật Hoa mới lại hợp tác với nhau trong cùng một bộ phim.

Học cảnh truy kích

Học cảnh truy kích phát sóng năm 2009 với thời lượng 30 tập được nhào nặn bởi đạo diễn Huỳnh Vỹ Thanh. Nội dung chính của bộ phim xoay quanh nam cảnh sát Chung Lập Văn do Ngô Trác Hy thủ vai. Chung Lập Văn là một cảnh sát sát trẻ, mang trong mình khát khao sẽ phá vỡ băng đảng xã hội đen lớn nhất thời bấy giờ của Diệp Thiên, về sau kế vị là Giang Thế Hiếu.

Anh đã chấp nhận nguy hiểm, tình nguyện làm tay trong để vào “hang cọp” nhằm truy tìm manh mối, chứng cứ. Nhưng trớ trêu thay, về sau, anh lại đem lòng yêu chính con gái của Giang Thế Hiếu, khiến mọi chuyện ngày càng phức tạp, khó khăn, nguy hiểm hơn nhiều lần…Và chính tình tiết này đã tạo nên sự hấp dẫn, ly kỳ của bộ phim khi chứng kiến cuộc đấu trí giữa việc lựa chọn tình yêu hay sự thật của Chung Lập Văn.

Đội điều tra đặc biệt

Bộ phim Đội điều tra đặc biệt của đạo diễn Trần Tân Hiệp gồm có 2 phần:

  • Phần 1 ra mắt khán giả năm 2008, gồm 25 tập.
  • Phần 2 công chiếu năm 2009, gồm 24 tập.

Đây có lẽ là một bộ phim hình sự đem lại nhiều tiếng cười nhất cho người xem.  Đội điều tra đặc biệt tập trung vào nam chính là điều tra viên Vu Tử Lãng (do Quách Tấn An thủ vai). Với khả năng đặc biệt, chỉ cần đụng vào một đồ vật có liên quan đến vụ án, anh sẽ có những linh cảm và hành động không ai ngờ.

Bên cạnh Vu Tử Lãng là Hình Tinh Tinh, một nữ điều tra viên với ngoại hình xinh đẹp, nhưng hơi nóng vội và bốc đồng; cũng như Trương Chính Nghĩa hào hiệp, chính nghĩa như tên của anh vậy,…Đồng thời bộ phim cũng đan xen khéo léo những tình tiết lãng mạn với tình yêu kết tinh giữa Vu Tử Lãng và Hình Tinh Tinh, giữa Trương Chính Nghĩa và Hình Bội Bội.

Đội điều tra đặc biệt
Đội điều tra đặc biệt

Giác quan thứ 6

Giác Quan Thứ Sáu là một bộ phim hành động về tổ trọng án được phát hành năm 2016 với thời lượng 30 tập trên đài TVB. Bộ phim có nhiều tình tiết ly kỳ hấp dẫn xoay quanh cuộc chiến công lý và tình người. Nữ chính An Ni là một người sếp tài ba thông minh, và đặc biệt cô có một giác giác quan thứ sáu cực mạnh, cực nhạy bén. Chính nhờ giác quan thứ 6, An Ni đã phá nhiều vụ án lớn và ngày càng thành công.Tuy nhiên, khi những nghi phạm trong vụ án cô điều tra đều là bạn bè, thậm chí là người thân của cô, khiến cô bị rơi vào tình thế khó khăn và phải đấu trí không biết nên phải tiếp tục điều tra hay từ bỏ.